• 	Dịch vụ tư vấn triển khai KPI | Uy tín - Tin cậy

Dịch vụ tư vấn triển khai KPI | Uy tín - Tin cậy

ISOPRO cam kết:

icon  Thực hiện trên toàn quốc

icon  Tư vấn online miễn phí 24/7

icon  Chuyên gia kinh nghiệm, thân thiện, nhiệt tình

icon  Chi phí phù hợp, rõ ràng

Các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) là các chỉ số quan trọng về sự tiến bộ đối với một kết quả dự kiến. KPI cung cấp trọng tâm cho việc cải tiến chiến lược và hoạt động, tạo cơ sở phân tích để ra quyết định và giúp tập trung sự chú ý vào những gì quan trọng nhất. Như Peter Drucker đã nói nổi tiếng, "Điều gì được đo lường sẽ được thực hiện."

   Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) đo lường sự thành công của một công ty so với một tập hợp các mục tiêu, mục tiêu hoặc các công ty cùng ngành.

   KPI có thể là tài chính, bao gồm lợi nhuận ròng (hoặc điểm mấu chốt, tỷ suất lợi nhuận gộp), doanh thu trừ chi phí nhất định hoặc tỷ lệ hiện tại (tính thanh khoản và tiền mặt sẵn có).

   KPI cũng có thể mang tính giai thoại hơn, đo lường lượng người ghé qua cửa hàng, tỷ lệ giữ chân khách hàng, khách hàng lặp lại và chất lượng trải nghiệm khách hàng.

 

Cách doanh nghiệp viết và phát triển KPI

 

Khi viết và phát triển KPI, bạn cần xem xét KPI đó liên quan như thế nào đến một kết quả hoặc mục tiêu kinh doanh cụ thể. KPI cần được tùy chỉnh theo tình hình kinh doanh của bạn và cần được phát triển để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Làm theo các bước sau khi viết KPI:

1

Viết một mục tiêu rõ ràng cho KPI của bạn

KPI cần được kết nối mật thiết với một mục tiêu kinh doanh chính. Không chỉ là một mục tiêu kinh doanh hoặc một cái gì đó mà ai đó trong tổ chức của bạn có thể tình cờ nghĩ là quan trọng. Nó cần phải là một phần không thể thiếu đối với thành công của tổ chức.

2

Chia sẻ KPI của bạn với các bên liên quan

KPI của bạn sẽ vô dụng nếu nó không được truyền đạt đúng cách. Làm thế nào để nhân viên của bạn - những người được giao nhiệm vụ thực hiện tầm nhìn của bạn cho tổ chức - phải tuân theo các mục tiêu của bạn nếu họ không biết chúng là gì? Hoặc có thể tệ hơn: Không chia sẻ KPI của bạn có nguy cơ khiến nhân viên của bạn và các bên liên quan khác xa lánh và thất vọng, những người không thể nhìn thấy hướng tổ chức của bạn đang đi.

3

Xem xét KPI hàng tuần hoặc hàng tháng

Kiểm tra KPI của bạn thường xuyên là điều cần thiết để duy trì và phát triển chúng. Rõ ràng việc theo dõi tiến trình của bạn so với KPI là quan trọng. Nhưng điều quan trọng không kém là theo dõi tiến trình của bạn để bạn có thể đánh giá mức độ thành công của bạn trong việc phát triển KPI ngay từ đầu.

4

Đảm bảo rằng KPI có thể hành động được

Làm cho KPI của bạn có thể hành động được là một quá trình gồm năm bước:

•     Xem xét các mục tiêu kinh doanh
•     Phân tích hiệu suất hiện tại của bạn
•     Đặt mục tiêu KPI ngắn hạn và dài hạn
•     Xem xét các mục tiêu với nhóm của bạn
•     Xem lại tiến trình và điều chỉnh lại

5

Phát triển KPI của bạn để phù hợp với nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp

–   KPI không bao giờ được cập nhật có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời.

–   Xem xét KPI của bạn hàng tháng (hoặc lý tưởng là hàng tuần) sẽ giúp bạn có cơ hội điều chỉnh - hoặc thay đổi hoàn toàn lộ trình.

–   Bạn thậm chí có thể tìm thấy những cách mới và có thể hiệu quả hơn để tới cùng một điểm đến.

6

Kiểm tra để biết rằng KPI có thể đạt được

Một phân tích về hiệu suất hiện tại của bạn là điều cần thiết. Nếu không có điều này, bạn sẽ mù quáng tìm kiếm những con số không có gốc trong thực tế. Hiệu suất hiện tại của bạn cũng là một khởi đầu tốt để quyết định các lĩnh vực mà bạn cần cải thiện.

7

Cập nhật các mục tiêu KPI của bạn nếu cần

Tạo thói quen thường xuyên kiểm tra không chỉ để xem bạn đang hoạt động như thế nào so với KPI của mình mà còn về những KPI nào cần được thay đổi hoặc loại bỏ hoàn toàn.

8

Thực hiện phát triển KPI khi cần thiết

–   Mức độ hữu ích của các KPI riêng lẻ đều có giới hạn của chúng.

–   Phần quan trọng nhất của bất kỳ KPI nào là tiện ích của nó. Một khi tính năng hữu dụng của nó đã hết, bạn không nên ngần ngại bỏ nó đi và bắt đầu với những cái mới phù hợp hơn với các mục tiêu kinh doanh cơ bản của bạn.

 

Đối với một người chưa từng phát triển KPI trước đây hoặc triển khai nhưng gặp nhiều khó khăn, tất cả những điều này nghe có vẻ mệt mỏi.

Nhưng đây là tin tốt: ISOPRO với dịch vụ tư vấn triển khai và phát triển KPI sẽ có thể giúp bạn.

 

Dịch vụ tư vấn KPI của ISOPRO

 

Dịch vụ tư vấn KPI do ISOPRO được thiết kế để cung cấp cho bạn sự tự tin rằng việc triển khai KPI sẽ thành công. Các dịch vụ phù hợp với nhu cầu riêng của từng khách hàng và giải quyết các vấn đề như:

 

Phát triển các KPI có ý nghĩa.
Đánh giá và cải thiện các KPI hiện có.
Đảm bảo các mục tiêu và KPI xếp tầng phù hợp với chiến lược.
Cải thiện giao tiếp và liên kết để đạt được kết quả mong muốn.
Thiết kế trang tổng quan và báo cáo để cho phép ra quyết định theo hướng dữ liệu.
Đảm bảo các cuộc họp quản lý hiệu suất luôn tập trung vào chiến lược.
Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ tư vấn, liên hệ với chúng tôi.

Hotline: 0981059299

Email: contacts@isopro.edu.vn

 

Dịch vụ liên quan

Đăng ký dịch vụ

Họ tên (*)

Số điện thoại (*)

Email (*)

Dịch vụ

Đăng ký để nhận bản tin mới nhất !